Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Huyện đoàn Bảo Yên tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Chủ nhật - 26/03/2023 20:08
Sáng ngày 26/3, Huyện đoàn Bảo Yên tổ chức gặp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) và tuyên dương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023. Đến dự chỉ đạo và động viên tuổi trẻ huyện nhà có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đoàn Xuân Hưng - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Đoàn cơ sở Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản (MBAMC) trực thuộc Ngân hàng TMCP Quân Đội; các đồng chí cán bộ đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn huyện.
anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Anh Chuyên - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa Chúc mừng cán bộ Huyện đoàn tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Anh Chuyên - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những cống hiến, tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, Chương trình gặp mặt, tuyên dương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong xã hội, truyền đi những thông điệp ý nghĩa cho thế hệ trẻ huyện nhà rèn luyện, phấn đấu. Để tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của thanh niên là lực lượng xung kích đi đầu trong mọi hoạt động, đẩy mạnh phong trào thi đua "Tuổi trẻ Bảo Yên học tập và làm theo lời Bác", đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Ban Chấp hành Huyện đoàn và các cấp Đoàn trong toàn huyện cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc... cho thế hệ trẻ.

 
 
anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Anh Chuyên - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để đưa hoạt động Đoàn đi vào thực chất, có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm, có sự lan tỏa mạnh mẽ, tập trung vào các việc mới, việc khó với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên"; quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, chuyển đổi số. Các cấp Đoàn cần làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền về chương trình, kế hoạch hoạt động của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn trong từng năm và trong cả nhiệm kỳ. Bổ sung nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao cho Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh toàn diện, giữ vững vai trò nòng cốt trong tổ chức các hoạt động của đoàn viên, thanh niên.

Đối với đoàn viên, thanh niên cần không ngừng học tập, công tác và rèn luyện, nỗ lực triển khai sâu rộng nhiều công trình, phần việc thanh niên để chung tay phát triển kinh tế - xã hội của huyện; có nhiều sáng tạo, sáng kiến thiết thực, tạo bước đột phá trong triển khai hoạt động thanh niên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; lan tỏa phong trào thi đua Tuổi trẻ Bảo Yên học tập và làm theo lời Bác... 
Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội, các xã, thị trấn cần quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, tư tưởng chỉ đạo của Đảng về thanh niên và công tác thanh niên trong thời kỳ mới; quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện để thanh niên tham gia vào các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, đơn vị; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi chính đáng của thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên được học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện, cống hiến và trưởng thành, kế thừa sự nghiệp cách mạng của Đảng. 

anh tin bai
Đoàn cơ sở Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản (MBAMC) trực thuộc Ngân hàng TMCP Quân Đội Hỗ trợ kinh phí thực hiện Công trình thanh niên tại huyện Bảo Yên, trị giá 200 triệu đồng.

Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu, cán bộ Đoàn và trên 40 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua các thời kỳ; điểm lại những nét nổi bật trong phong trào thanh niên huyện Bảo Yên thời gian qua. Theo đó, cùng với phong trào của tuổi trẻ cả nước, phong trào thanh niên của huyện trong những năm qua đã hưởng ứng tích cực 3 phong trào lớn của Đoàn là: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”. Với sức trẻ, sự quyết tâm và nỗ lực của tuổi trẻ huyện Bảo Yên trong giai đoạn từ 2017 đến nay, đã có gần 700 thanh niên tích cực viết đơn tình nguyện và hăng hái lên đường nhập ngũ; tham gia thực hiện 01 công trình thanh niên cấp tỉnh, 14 công trình thanh niên cấp huyện và 153 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng. Thực hiện trồng mới trên 500 nghìn cây xanh cùng hàng ngàn hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện không ngừng được củng cố và lớn mạnh với hơn 6.000 đoàn viên, có 1.250 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét bồi dưỡng; trong đó, có 784 đoàn viên ưu tú đã vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 
anh tin bai
Tuyên dương cho 31 cá nhân thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.

Nhân dịp này, Đoàn cơ sở Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản (MBAMC) trực thuộc Ngân hàng TMCP Quân Đội đã trao hỗ trợ kinh phí thực hiện Công trình thanh niên tại huyện Bảo Yên, trị giá 200 triệu đồng; tổ chức chương trình ký kết hợp tác với Huyện đoàn Bảo Yên về công tác phối hợp hoạt động giai đoạn 2022 - 2027.

 

Tại chương trình gặp mặt, có 31 cá nhân đoàn viên, thanh niên được tuyên dương, khen thưởng. Đây là những đoàn viên, thanh niên có nhiều thành tích nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, là những điển hình tiêu biểu, xuất sắc ở mọi lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, gắn liền với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây