Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Anh Chuyên Kiểm tra tiến độ di dời các hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không Sa Pa

Thứ tư - 26/07/2023 05:57
Chiều ngày 25/7 đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bảo Yên, đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và một số phòng, ban, cơ quan của huyện đã có cuộc làm việc và kiểm tra tiến độ di dời các hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không Sa Pa tại xã Cam Cọn.

 

anh tin bai
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Anh Chuyên và đoàn công tác nghe báo cáo từ xã Cam Cọn.(ảnh CTV)

Tại buổi làm việc đại diện Cấp ủy, Chính quyền xã Cam Cọn đã báo cáo nhanh kết quả Thực hiện Chiến dịch "60 ngày đêm hỗ trợ lực lượng di dời nhà cửa, tài sản, cây cối, hoa màu các hộ dân trong vùng Dự án Cảng hàng không Sa Pa đến nơi ở mới”. Theo đó  đến ngày 25/7 đã có 26 hộ gia đình di chuyển đến khu tái định cư mới, lũy kế đã có 47 hộ di chuyển đến nơi ở mới. Trong đó, các lực lượng của huyện Bảo Yên, lực lượng của xã Cam Cọn đã huy động gần 300 ngày công hỗ trợ 32 hộ gia đình (trong đó hỗ trợ 20 hộ dựng nhà tạm, 12 hộ tháo dỡ). Chi nhánh điện huyện Bảo Yên cùng các cơ quan, đơn vị liên quan đang tập trung nhân lực, vật lực hoàn thiện các thủ tục cung cấp điện cho người dân khu tái định cư cảng hàng không SaPa theo đúng kế hoạch.

anh tin bai
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Anh Chuyên kiểm tra thực tế hiện trường và nghe ý kiến từ người dân.(ảnh CTV)

Cùng với đó đại diện cấp ủy, chính quyền xã Cam Cọn đã báo cáo một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện: Một số vị trí lô đất tái định cư bị dóc người dân đề nghị hỗ trợ san gạt trước khi di chuyển; đề nghị hỗ trợ san gạt, hạ thấp độ dốc đất sản xuất; một số hộ chưa chọn được ngày để di chuyển…

anh tin bai
Tập trung, hỗ trợ tối đa cho người dân đảm bảo điều kiện chuyển đến nơi ở mới. (ảnh CTV)

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường và báo cáo của địa phương, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Anh Chuyên đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nổ lực của các lực lượng tham gia Chiến dịch. Đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã Cam Cọn trong việc tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Để thực hiện thành công Chiến dịch đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu Cam Cọn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nắm chắc cơ sở, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Các cơ quan, phòng, ban liên quan bố trí nhân lực hỗ trợ người dân liên quan đến lĩnh vực được phân công, phụ trách.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây