Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Đảng ủy xã Kim Sơn tổ chức tuyên vận tháng 7 năm 2023

Thứ sáu - 07/07/2023 21:38
Chiều ngày 07/7/2023, Đảng ủy xã Kim Sơn tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 7 năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bảo Yên; đồng chí Nguyễn Văn Dũng - HUV, Bí thư Đảng ủy xã Kim Sơn; các đồng chí Chuyên viên Ban Tuyên giáo huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và 25 tổ tuyên vận các thôn, trường học, trạm y tế.

Tại hội nghị, các tổ tuyên vận thôn đã được các báo cáo viên truyền tải những nội dung thông tin, tình hình thời sự nổi bật tháng 6 năm 2023, thông tin thời sự trong nước, tỉnh, huyện, xã và 05 chuyên đề: thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 26/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hoá tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; chuyên đề về hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn hiệu quả theo nguyên tắc 4 đúng và hướng dẫn thu gom vỏ bao bì thực vật sau sử dụng; chuyên đề về Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở; chuyên đề về nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện nhiệm vụ; và chuyên đề về phòng chống ngộ độc thực phẩm, do thực phẩm có độc tố tự nhiên sẵn có. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo hoạt động trọng tâm trong tháng 7 và phương hướng nhiệm vụ thực hiện trong tháng 8 và thảo luận  cũng như ý kiến các tổ tuyên vận thôn báo cáo một số hoạt động trong công tác tuyên vận tại cơ sở. Kiến nghị, đề xuất về những khó khăn vướng mắc trong công tác hoạt động tại cơ sở…

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của các hộ trồng dâu nuôi tằm đang mang lại hiệu quả kinh tế cao tại thôn 1 Tân Văn và thôn Bảo Ân.

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận những nỗ lực trong công tác tuyên truyền vận động  Nhân dân thực hiện các nội dung kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của cấp ủy Đảng, chính quyền xã và các tổ tuyên vận thôn. Kịp thời tuyên truyền đến người dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời xử lý các công việc còn bức xúc, tồn tại trong nhân dân. Đối với thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chỉ đạo: đối với cấp ủy, chính quyền xã, cần tập trung tuyên truyền nhân dân chuyển đổi sang trồng quế hưu cơ, tạo liên kết tổ đội sản xuất đảm bảo chất lượng sản phẩm quế sạch không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Tập trung phát triển nhân rộng mô hình trồng dâu nuôi tằm, đây là loại cây trồng ngắn ngày phù hợp với thổ nhưỡng đồng bãi dọc sông Hồng của xã Kim Sơn; điển hình như các hộ đã và đang nuôi cho thu nhập cao ổn định. Xã cần tiếp tục phối hợp với trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện hướng dẫn Nhân dân các quy trình từ việc chọn giống dâu, trồng dâu, xây dựng chuồng trại đảm bảo sạch, thông thoáng, tạo thu nhập ổn định cho người dân.

Đối với một số cây trồng chủ lực đang được xã triển khai như cây Chuối tiêu hồng,  cây bưởi da xanh và một số loại cây ăn quả khác. Xã cần tiếp tục tìm hướng đón đầu xu thế, cung ứng các sản phẩm nông sản sạch với số lượng lớn cho các hợp tác xã thu mua, tạo thương hiệu cho sản phẩm của xã. Về nuôi trồng thủy sản, với diện tích ao hồ lớn chiếm 10% tổng diện tích toàn huyện, đây là thế mạnh của xã, vì thế người dân cần có sự liên kết, thành lập các tổ đội sản xuất, hợp tác xã để cùng chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau phát triển đưa sản phẩm cá ra thị trường với số lượng lớn, đảm bảo chất lượng, số lượng.Với những lợi thế mà xã Kim Sơn đang có đồng chí yêu cầu các tổ tuyên vận tiếp tục cùng với cấp ủy chính quyền xã tuyên truyền vận động người dân tham gia các chương trình, dự án, phát triển hàng hóa theo chuỗi giá trị, tăng thu nhập cho người dân. 

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn - Phó Bí thư Thường TT Huyện ủy;  Đảng ủy xã Kim Sơn trao thưởng cho các thôn đã làm tốt phong trào 10 phút góp phần cải thiện môi trường trên địa bàn trong thời gian vừa qua.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Xuân Nhẫn; Thường trực Đảng ủy xã Kim Sơn đã trao thưởng cho các thôn đã làm tốt phong trào 10 phút góp phần cải thiện môi trường trong thời gian qua.

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây