Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Chủ tịch UBND huyện kiểm tra, khảo sát các dự án trên địa bàn xã Nghĩa Đô

Chủ nhật - 12/02/2023 21:37
Vừa qua, đoàn công tác của huyện do đồng chí Trần Trọng Thông, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, khảo sát các dự án trên địa bàn xã Nghĩa Đô. Dự và chỉ đạo buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Tham gia buổi làm việc có đại diện các cơ quan, đơn vị: Tài chính – Kế hoạch, Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế và Hạ tầng, Văn phòng HĐND và UBND huyện, Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện, Trung tâm phát triển quỹ đất, Đảng ủy, UBND xã Nghĩa Đô.

 

anh tin bai
Quang cảnh buổi làm việc.

Đoàn công tác của huyện đi kiểm tra thực tế tại Công trình: san tạo mặt bằng tái định cư và tạo quỹ đất bán đấu giá khu vực xã Nghĩa Đô; công trình GPMB và xây dựng các hạng mục phụ trợ, ngoại thất Đền Nghĩa Đô; Trung tâm bảo tồn và giao lưu văn hóa dân tộc tày; Chợ văn hóa xã; kè chống sản lở bờ suối bảo vệ khu dân cư trung tâm xã và Trường MN xã  Nghĩa Đô. Tại các công trình kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện cùng các cơ quan liên quan đã nắm bắt thực tế,  từ đó có ý kiến thống nhất trong lãnh chỉ đạo và thực hiện. 

anh tin bai
Các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện kiểm tra thực tế tại Nghĩa Đô.

Làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Đô, các cơ quan liên quan đã báo cáo về tiến độ, khó khăn và  đề xuất giải pháp đối với các dự án. Các đồng chí lãnh đạo cùng cơ quan chuyên môn và cấp ủy, chính quyền địa phương đã nghiên cứu, xem xét nhiều phương án để triển khai các dự án, công trình sớm và nhanh nhất. Tại buổi làm việc, đã thống nhất được nhiều nội dung quan trọng trong việc quy hoạch, điểu chỉnh , bổ sung một số  công trình trên địa bàn. 

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Các cơ quan chuyên môn cần nghiên cứu, rà soát cụ thể đối với từng công trình, dự án. Những điều chỉnh, bổ sung cần sớm hoàn thiện hồ sơ để báo cáo TT huyện ủy. Với quan điểm: Tạo điều kiện cao nhất để người dân địa phương được hưởng lợi đối với một số công trình đã và đang triển khai.

Kết luận buổi làm việc đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn, tiếp thu các ý kiến và  nhanh chóng hoàn thiện thủ tục, hồ sơ theo quy định. Chủ tịch UBND huyện giao nhiệm vụ cụ thể đối với từng ngành và địa phương: UBND xã Nghĩa Đô chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Văn hóa và Thông tin xây dựng phương án hỗ trợ kinh phí phần tài sản trên đất gồm cây cối, hoa màu cho các hộ dân canh tác trong khu vực Đồn Nghĩa Đô để vận động các hộ dân hiến đất.

anh tin bai
Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện khảo sát quy hoạch dự án.

Đối với Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện tham mưu UBND huyện tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành để kiểm tra, khảo sát tuyến đường trung tâm xã phát triển du lịch cộng đồng (Tỉnh lộ 153) để thống nhất biên bản làm cơ sở báo cáo UBND tỉnh giao danh mục đầu tư trong thời gian tới.

Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện, UBND các xã rà soát lại hiện trạng, quy mô trường, lớp học của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện để tính toán, xây dựng phương án tổng mặt bằng đủ điều kiện đạt tiêu chí chuẩn Quốc gia (tính toán lâu dài) để làm cơ sở đề nghị cấp có thẩm quyền đưa vào kế hoạch đầu tư trong giai đoạn tới.

Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát, tổng hợp danh mục các dự án, công trình cần thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn huyện để trình thông qua HĐND tỉnh vào kỳ họp tháng 3/2023 và cũng là cơ sở để đưa vào kế hoạch sử dụng đất năm 2023.

Tác giả bài viết: Hồng Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây