Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Bảo Yên gặp mặt nữ lãnh đạo quản lý, nữ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, cán bộ chuyên trách Hội LHPN huyện kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thứ tư - 06/03/2024 09:26
Chiều ngày 6/3, tại nhà văn hóa huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Bảo Yên tổ chức gặp mặt nữ lãnh đạo quản lý, nữ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, cán bộ chuyên trách Hội LHPN huyện kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, ủy viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện; Các đồng chí nguyên nữ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; Các đồng chí là nữ lãnh đạo, quản lý công tác tại các phòng,  ban, cơ quan, đoàn thể huyện, các cơ quan ngành dọc đóng tại  địa phương; Các đồng chí nữ là Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Chủ  tịch Hội phụ nữ các xã, thị trấn;  Cán bộ Hội LHPN huyện và nữ công chức Phòng Lao động- TB&XH.

anh tin bai

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Qua đó, tiếp tục cổ vũ, động viên cùng nhau ra sức thi đua, phát huy vai trò, trách nhiệm của nữ giới trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, phong trào phụ nữ Quốc tế và tinh thần bất diệt của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, phong trào phụ nữ huyện Bảo Yên đã có nhiều chuyển biến tích cực, đóng góp đáng kể vào những thành tích chung của huyện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Chị em phụ nữ các dân tộc tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp đã được chị em phụ nữ huyện nhà cụ thể hóa bằng hành động và đưa vào cuộc sống. Tổ chức, vận động hội viên phụ nữ tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

anh tin bai

Đại biểu nữ lãnh đạo dự buổi gặp mặt

Nhận thức rõ vai trò của phụ nữ, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để phụ nữ và công tác phụ nữ trên địa bàn huyện phát triển. Công tác phụ nữ qua các thời kỳ đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện.

Trong công tác xóa đói, giảm nghèo có sự đóng góp to lớn của phụ nữ các dân tộc trong huyện, chị em đã nỗ lực lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, đoàn kết giúp nhau tạo việc làm tăng thu nhập; mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, mở rộng ngành nghề góp phần quan trọng vào phát triển nông nghiệp, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới..

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, chị em phụ nữ đã tích cực tham gia học tập bằng nhiều hình thức để nâng cao trình độ mọi mặt cho bản thân và chăm lo cho gia đình. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì và nhân rộng. Chị em thường xuyên luyện tập thể dục và tham gia các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền nữ, cầu lông để rèn luyện sức khỏe.

Thực hiện Phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; phong trào “10 phút góp phần cải thiện môi trường”… cán bộ, hội viên, nữ CNVC đã gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện cải tạo vệ sinh môi trường tại khu dân cư sinh sống; thực hiện ăn ở hợp vệ sinh, chỉnh trang nhà cửa, xây dựng gia đình, thôn bản văn minh, sạch đẹp.

Tại buổi gặp mặt, đại diện nữ lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị huyện, xã, thị trấn đã cùng nhau tham luận, chia sẻ kinh nghiệm về vai trò của nữ Lãnh đạo quản lý trong công tác tham mưu với Cấp ủy, Lãnh đạo cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ”; “Phát huy vai trò của tổ chức Hội trong thực hiện phòng trào thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Vai trò của Cấp ủy, Chính quyền với công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn”….;

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí nữ lãnh đạo quản lý, nữ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, cán bộ chuyên trách Hội LHPN huyện cùng toàn thể các chị em phụ nữ trong huyện nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đồng thời, biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, đóng góp tích cực của chị em nữ lãnh đạo, quản lý của huyện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, cùng cả hệ thống chính trị và Nhân dân các dân tộc trong huyện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong những năm qua. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Anh Chuyên mong muốn mỗi chị em phụ nữ trên cương vị công tác hiện tại sẽ nỗ lực, phấn đấu hơn nữa “giỏi việc nước, đảm việc nhà” và xứng đáng với vị trí, chức vụ được giao.

anh tin bai

Tặng hoa cho nữ lãnh đạo huyện đã nghỉ hưu, nữ lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện

anh tin bai

Tặng hoa cho nữ lãnh đạo huyện

anh tin bai

Tặng hoa cho nữ lãnh đao các xã, thị trấn

Nhân dịp này, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện đã tặng hoa và nhiều quà cho nữ lãnh đạo quản lý, nữ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, cán bộ chuyên trách Hội LHPN huyện, nữ công chức Phòng LĐTBXH huyện.

Tác giả bài viết: Thu Dịu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây