Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ” tại thôn Cọn 2, xã Cam Cọn

Thứ bảy - 18/03/2023 04:43
Vừa qua, UBND xã Cam Cọn tổ chức lễ ra mắt Mô hình “ Tổ liên gia an toàn về Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ” tại thôn Cọn 2, xã Cam Cọn.

Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ được triển khai tại thôn Cọn 2, gồm 4 hộ dân liền kề tham gia. Mỗi hộ được bố trí 01 chuông báo cháy có 01 nút bấm ngoài, 01 nút bấm trong nhà và 01 bình chữa cháy

Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy, có nhiệm vụ: Triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về PCCC và CNCH; nắm tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH, phản ánh với UBND, Công an xã để kịp thời xử lý; tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC"; thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH và các phương án thoát nạn

khi có sựu cố cháy xảy ra; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ; tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có cháy, nổ xảy ra trong khu vực tổ liên gia.

anh tin bai
Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã chứng kiến các hộ gia đình trong tổ liên gia an toàn PCCC và CNCH” ký cam kết hưởng ứng thực hiện mô hình.

Việc xây dựng mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC"  nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, xây dựng phong trào “ Toàn dân PCCC” củng cố lực lượng PCCC tại chỗ ở địa bàn dân cư theo chương châm “ 4 tại chỗ”; đảm bảo làm tốt công tác phòng ngừa, xử lý, cứu chữa kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.

Bên canh đó, còn giúp nâng cao ý thức PCCC cho người dân và các hộ nhà ở kết hợp kinh doanh, qua đó chủ động ứng phó với các sự cố cháy, nổ tại chỗ một cách nhanh chóng, hạn chế tối đa thiệt hại về người và của góp phần đảm bảo ANTT ngay tại địa bàn cơ sở.

Tác giả bài viết: Hoàng Thêm

Nguồn tin: https://baoyen.laocai.gov.vn

 Từ khóa: Xã Cam Cọn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây